Metro Thăng Long bị phạt vì bán mực nhiễm khuẩn

Theo đó, doanh nghiệp này đã bị xử phạt hơn 5,8 triệu đồng. Thanh tra Bộ Y tế còn yêu cầu Metro Thăng Long chấm dứt vi phạm, chỉ được kinh doanh sản phẩm thực phẩm đáp ứng đúng tiêu chuẩn đã công bố.
Metro Thăng Long bị phạt vì bán mực nhiễm khuẩn

Trong đợt kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm vừa qua, cơ quan chức năng đã phát hiện tại Metro Thăng Long có kinh doanh sản phẩm mực ống nguyên con làm sạch (NSX: 13/9/2014, HSD: 12 tháng) có chứa vi khuẩn Salmonela, loại vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy. 

Theo đó, doanh nghiệp này đã bị xử phạt hơn 5,8 triệu đồng. Thanh tra Bộ Y tế còn yêu cầu Metro Thăng Long chấm dứt vi phạm, chỉ được kinh doanh sản phẩm thực phẩm đáp ứng đúng tiêu chuẩn đã công bố. 

Ăn mực ống ở Metro Thăng Long đề phòng nhiễm khuẩn

Mực ống Metro Thăng Long nhiễm khuẩn đã bị thu hồi và xử phạt

Theo báo cáo của Metro Thăng Long và qua kiểm tra hồ sơ ghi nhận, tổng giá trị hàng hóa vi phạm đã bán, không thu hồi được là gần 3,9 triệu đồng. Sản phẩm vi phạm chất lượng nói trên do Công ty TNHH Hải Nam (tại địa chỉ số 27 Nguyễn Thông, phường Phú Hải, TP Phan Thiết, Bình Thuận) công bố, sản xuất và phân phối. 

Thanh tra Bộ Y tế đã thông báo đến Sở Y tế Bình Thuận đề nghị tăng cường giám sát đối với lô hàng trên cũng như các sản phẩm thực phẩm khác của Công ty TNHH Hải Nam. 

Theo báo cáo, trung tâm Metro đã ngưng bán lô sản phẩm này và thông báo cho hệ thống siêu thị Metro trên toàn quốc thu hồi lô hàng không đạt. Đồng thời yêu cầu nhà cung cấp giải trình về nguyên nhân dẫn đến tình trạng sản phẩm bị nhiễm salmonella.

Salmonella là vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm. 12-72 giờ sau nhiễm vi khuẩn, phần lớn người bệnh xuất hiệu triệu chứng điển hình như: sốt, đau quặn bụng và tiêu chảy.

Bệnh này thường kéo dài 4-7 ngày, và phần lớn bệnh nhân có thể tự khỏi mà không cần chữa trị. Tuy nhiên, ở một số người, vấn đề tiêu chảy có thể diễn biến trầm trọng hơn, và cần phải nhập viện. Ở những bệnh nhân này, vi khuẩn lan truyền từ đường ruột vào máu, và sau đó phát tán tới các vị trí khác trong cơ thể và có thể gây tử vong nếu không được điều trị sớm bằng kháng sinh.